Thursday, September 22, 2011

The 21st century is seeing the gradual decline of traditional business models and the rise of innovative new ones . advance in technology are driving shifts in product development , marketing , and distribution . one such recent innovation is “crowlsourcing” which uses the power of the internet to invite thousands or even millions of people to participate in a task .


Traditionally , companies have operated with limited number of people , with jobs performed by in-hpuse staff or outside contractors , thanks to the internet , companies can reach out to anyone with the necessary skills , regardless of his or her location . that can mean working on everything from and ad campaign to a poster design to the invention of a new product .

The most basic type of crowdsourcing involves setting up and maintaining a website , with goods or services provided by the site’s members . for example , on istockphoto , members submit photog) , music sellers (such as artishare) , design fimrs (such as crowspring) are using the internet to match talented people with buyers .raphs which are placed on an easily searchable website . when a client pays for a photo , a percentage of earnings goes to istockphoto , and a percentage goes to the photographer . many other types of companies , included T-shirt makers (such as theadless), music sellers (such as artistshare) , and design firms (such as crowdspring) are using the internet to match talented people with buyers .

Yet crowdsourcing doesn’t have to make up a firm’s entire business model . it also can be used by traditional businesses on a case by case basis . one striking example is in corporate R&D0 . during a product’s development cycles , companies regularly come across difficult problems which could take a lot of time and money to solve in-house . however , there are millions of smart people around the world , there’s a good chance one of them can solve the problem . that’s where websites like inocentive coe in . companies such as procter & gamble post challenging scientific problems , and if a site member comes up with a solution (which happens more than 30% of the time) , he or she can earn $10000 or more .

Some companies have taken crowdsourcing to another level by partnering with consumers in the creation of the new products , in one case in japan , instant noodle maker acecook invited people to submit recipes for new flavors . in another , beverage giant calpis welcomed submissions for new drinks . in both case , which used the social networking site mixi to attract participants , the winning submissions were made into products . this brilliant type of strategy.not only helps a firm come up with great new products , but it also builds brand loyally through customer participation .

Crowdsourcing isn’t for every business , but when it works , it can work extremely well . just ask L’Oreal , which paid $1000 for a TV commercial made by a member of well known crowdsourcing . there are talented people all over the world eager to display their skills and solve problems . more often than not , they’ll do the job cheaply . sometimes , they’ll even work for free .

Thế kỷ 21 là nhìn thấy sự suy giảm dần dần của các mô hình kinh doanh truyền thống và sự gia tăng của những người sáng tạo mới. trước trong công nghệ đang lái xe thay đổi trong phát triển sản phẩm, tiếp thị, và phân phối. một trong những đổi mới gần đây là "crowlsourcing" sử dụng sức mạnh của internet để mời hàng ngàn hoặc thậm chí hàng triệu người tham gia vào một nhiệm vụ.

Theo truyền thống, các công ty đã hoạt động với số lượng hạn chế của người dân, với công việc được thực hiện bởi trong hpuse nhân viên hoặc nhà thầu bên ngoài, nhờ internet, các công ty có thể tiếp cận bất cứ ai có những kỹ năng cần thiết, bất kể vị trí của mình. có thể có nghĩa là làm việc trên tất cả mọi thứ từ chiến dịch quảng cáo để thiết kế một poster để phát minh ra một sản phẩm mới.

Các loại cơ bản nhất của crowdsourcing liên quan đến việc thiết lập và duy trì một trang web, với hàng hoá, dịch vụ được cung cấp bởi các thành viên của trang web. Ví dụ, trên iStockphoto, các thành viên gửi photog), người bán âm nhạc (như artishare), fimrs thiết kế (chẳng hạn như crowspring) đang sử dụng Internet để phù hợp với những người tài năng với người mua. raphs được đặt trên một trang web dễ dàng tìm kiếm. khi khách hàng trả tiền cho một bức ảnh, một tỷ lệ phần trăm thu nhập để iStockphoto, và tỷ lệ phần trăm các nhiếp ảnh gia. nhiều loại khác của các công ty, bao gồm các nhà sản xuất T-shirt (chẳng hạn như theadless), người bán âm nhạc (như artistshare), và các công ty thiết kế (chẳng hạn như crowdspring) đang sử dụng Internet để phù hợp với những người tài năng với người mua.

Tuy nhiên, crowdsourcing không phải để làm cho toàn bộ mô hình kinh doanh của một công ty. nó cũng có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp truyền thống trên từng trường hợp cụ. một trong những ví dụ nổi bật là trong công ty R & D0. trong chu kỳ phát triển của một sản phẩm, các công ty thường xuyên đi qua vấn đề khó khăn nào có thể mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để giải quyết trong nhà. Tuy nhiên, có hàng triệu người thông minh trên toàn thế giới, có một cơ hội tốt một trong số họ có thể giải quyết vấn đề. đó là các trang web như COE inocentive trong. các công ty như Procter & Gamble vấn đề bài thách thức khoa học, và nếu một thành viên trang web đi kèm với một giải pháp (mà xảy ra hơn 30% thời gian), họ có thể kiếm được $ 10000 hoặc nhiều hơn.

Một số công ty đã thực hiện crowdsourcing lên một tầm cao mới bằng cách hợp tác với người tiêu dùng trong việc tạo ra các các sản phẩm mới, trong một trường hợp tại Nhật Bản, mì ăn liền Acecook nhà sản xuất mời mọi người gửi công thức nấu ăn cho hương vị mới. trong một, nước giải khát khổng lồ calpis hoan nghênh đệ trình cho đồ uống mới. trong cả hai trường hợp, sử dụng Mixi trang web mạng xã hội để thu hút người tham gia, các bài dự thi đoạt giải đã được thực hiện thành sản phẩm. loại rực rỡ của strategy.not chỉ giúp một công ty với các sản phẩm mới, nhưng nó cũng xây dựng thương hiệu trung thành thông qua sự tham gia của khách hàng.

Crowdsourcing không phải dành cho mỗi doanh nghiệp, nhưng khi nó hoạt động, nó có thể làm việc rất tốt. chỉ cần hỏi L'Oreal, trả $ 1000 cho một quảng cáo truyền hình được thực hiện bởi một thành viên nổi tiếng crowdsourcing. có những người tài năng khắp nơi trên thế giới háo hức để hiển thị các kỹ năng của họ và giải quyết vấn đề. thường xuyên hơn không, họ sẽ làm công việc với giá rẻ. đôi khi, họ thậm chí sẽ làm việc cho miễn phí.