roombas fill an emotional vacuum for owners
some have named them , dressed them-even introduced them to parents
Atlanta – they give them nicknames , worry when they signal for help , and sometimes even treat them like a trusted pet .
a new study shows how deeply some roomba owners become attached to the robotic vacuum and suggests there’s measure of public readiness to accept robots in the house – even flawed ones .()
“ they’re more willing to work with a robot that dose have issues because they really , really like it .” said beki grinter , an associate professor at georgia tech’s college of computing . “ it sort of begins to address more concerns : if we can design things that are somewhat emotionally engaging . it doesn’t have to be as reliable .”
grinter decided to study the devices after she saw online pictures of people dressing up their roombas , the disc-shaped , self-directed vacuum made by Burlington , mass-bassed irobot corp .
“this sort of notion that someone would dress a vacuum cleaner seemed strange ,” she said .”a lot more was going on.”
she got help fromph.d student ja young sung , who studies “emotional design”- the theory that certain types of design can influence consumers to become emotionally attached .()
the roomba seems to have earned quite a following . more than 2 million of the robots have been sold , although some earlier versions suffered from motor failure and other problems after intensive use . the company says its latest model- the fifth genetiion – has been “reinvented” for improved performance .
the first phase of the project, which involved monitoring an online forum devoted to the site , revealed people who named their roombas , traveled with them one owner who introduced the machine to his parents .()
others reported their efforts to “roombas-ize”. their homes so the robot can roam the floors more easily . some bought new rugs , per-cleaned the floors to clear the robot’s route , and purchased new refrigerators with a higher clearance so the machines can clean under them easier .
“ I was blown away ,” said young sung . “ some roombas break a lot , they still have functional problems . but people are willing to make that effort because they love their robot enough ()
the next part , which studied 30 committed roomba user , revealed 21 of them gave their robots names . and another 16 talked about the robot as a “he” . arbitrarily assigning the robot a gender .()
the third phase of the study , presented at the ubiquitous computing conference in Austria . focused on more traditional users . polling 379 u.s users . it found that some would pre-clean their homes before using the machine , and that it seemed to make more excited about the chore of vacuuming .
“ the female of the house says , “ you take care of it – it’s your toy “ said young sung .
roombas điền vào một chân không cảm xúc cho chủ sở hữu
một số người đã đặt tên cho họ, mặc quần áo họ, thậm chí còn giới thiệu cho phụ huynh
Atlanta - họ cung cấp cho họ biệt danh, lo lắng khi tín hiệu để được giúp đỡ, và đôi khi thậm chí còn đối xử với họ như một con vật nuôi đáng tin cậy.
một nghiên cứu mới cho thấy cách sâu sắc một số chủ sở hữu Roomba trở thành gắn liền với robot máy hút bụi và cho thấy có biện pháp sẵn sàng công khai chấp nhận robot trong nhà - ngay cả những thiếu sót ()
"Họ đang sẵn sàng làm việc với một robot mà liều có vấn đề bởi vì họ thực sự, thực sự thích nó." Beki grinter, một phó giáo sư tại trường đại học của Viện công nghệ Georgia của máy tính. "Loại bắt đầu để giải quyết mối quan tâm nhiều hơn: nếu chúng ta có thể thiết kế được phần nào tình cảm hấp dẫn. nó không phải là đáng tin cậy. "
grinter quyết định nghiên cứu các thiết bị sau khi cô nhìn thấy hình ảnh trực tuyến của người dân mặc quần áo lên roombas của họ, đĩa hình, hút bụi tự định hướng được thực hiện bởi Burlington, hàng loạt bassed iRobot corp.
"Loại này quan niệm rằng ai đó sẽ ăn mặc một máy hút bụi có vẻ kỳ lạ," cô nói, "rất nhiều đang diễn ra."
cô đã giúp đỡ trẻ fromph.d sinh viên vi sung, nghiên cứu thiết kế "cảm xúc" - lý thuyết rằng một số loại thiết kế có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng trở nên bộc lộ cảm xúc ().
Roomba dường như đã kiếm được khá nhiều sau. hơn 2 triệu của các robot đã được bán ra, mặc dù một số phiên bản trước đó bị thất bại có động cơ và các vấn đề khác sau khi sử dụng chuyên sâu. công ty cho biết mô hình mới nhất của nó genetiion thứ năm - đã được "tái phát minh" cho cải thiện hiệu suất.
giai đoạn đầu tiên của dự án, liên quan đến việc theo dõi một diễn đàn trực tuyến dành cho trang web, cho thấy những người đã đặt tên roombas của họ, đi du lịch với họ một chủ sở hữu, người đã giới thiệu máy tính để cha mẹ của mình ()
những người khác báo cáo những nỗ lực của họ để "roombas-ize". nhà của họ để robot có thể đi lang thang các tầng dễ dàng hơn. một số thảm mới mua, bình quân làm sạch sàn nhà để rõ ràng con đường của robot, và mua tủ lạnh mới có độ thanh thải cao hơn để các máy có thể làm sạch theo họ dễ dàng hơn.
"Tôi đã thổi bay đi", cho biết trẻ sung. "Một số roombas vi phạm rất nhiều, họ vẫn còn có vấn đề chức năng. nhưng người dân sẵn sàng để làm cho rằng nỗ lực vì họ yêu thích đủ con robot của họ ()
phần tiếp theo, nghiên cứu 30 người sử dụng cam kết Roomba, cho thấy 21 người trong số họ cho robot của họ tên. và 16 người khác nói về các robot là một "ông". tự ý chuyển nhượng các robot một giới tính ()
giai đoạn thứ ba của nghiên cứu, trình bày tại hội nghị máy tính phổ biến ở Áo. tập trung nhiều người sử dụng truyền thống. bỏ phiếu 379 người sử dụng thuộc Hoa Kỳ. nó tìm thấy rằng một số người trước khi làm sạch nhà của họ trước khi sử dụng máy, và nó dường như để làm cho vui mừng về các việc vặt hút bụi.
Trẻ sung cho biết: "phụ nữ của ngôi nhà nói," bạn chăm sóc nó - đó là đồ chơi của bạn ".
some have named them , dressed them-even introduced them to parents
Atlanta – they give them nicknames , worry when they signal for help , and sometimes even treat them like a trusted pet .
a new study shows how deeply some roomba owners become attached to the robotic vacuum and suggests there’s measure of public readiness to accept robots in the house – even flawed ones .()
“ they’re more willing to work with a robot that dose have issues because they really , really like it .” said beki grinter , an associate professor at georgia tech’s college of computing . “ it sort of begins to address more concerns : if we can design things that are somewhat emotionally engaging . it doesn’t have to be as reliable .”
grinter decided to study the devices after she saw online pictures of people dressing up their roombas , the disc-shaped , self-directed vacuum made by Burlington , mass-bassed irobot corp .
“this sort of notion that someone would dress a vacuum cleaner seemed strange ,” she said .”a lot more was going on.”
she got help fromph.d student ja young sung , who studies “emotional design”- the theory that certain types of design can influence consumers to become emotionally attached .()
the roomba seems to have earned quite a following . more than 2 million of the robots have been sold , although some earlier versions suffered from motor failure and other problems after intensive use . the company says its latest model- the fifth genetiion – has been “reinvented” for improved performance .
the first phase of the project, which involved monitoring an online forum devoted to the site , revealed people who named their roombas , traveled with them one owner who introduced the machine to his parents .()
others reported their efforts to “roombas-ize”. their homes so the robot can roam the floors more easily . some bought new rugs , per-cleaned the floors to clear the robot’s route , and purchased new refrigerators with a higher clearance so the machines can clean under them easier .
“ I was blown away ,” said young sung . “ some roombas break a lot , they still have functional problems . but people are willing to make that effort because they love their robot enough ()
the next part , which studied 30 committed roomba user , revealed 21 of them gave their robots names . and another 16 talked about the robot as a “he” . arbitrarily assigning the robot a gender .()
the third phase of the study , presented at the ubiquitous computing conference in Austria . focused on more traditional users . polling 379 u.s users . it found that some would pre-clean their homes before using the machine , and that it seemed to make more excited about the chore of vacuuming .
“ the female of the house says , “ you take care of it – it’s your toy “ said young sung .
roombas điền vào một chân không cảm xúc cho chủ sở hữu
một số người đã đặt tên cho họ, mặc quần áo họ, thậm chí còn giới thiệu cho phụ huynh
Atlanta - họ cung cấp cho họ biệt danh, lo lắng khi tín hiệu để được giúp đỡ, và đôi khi thậm chí còn đối xử với họ như một con vật nuôi đáng tin cậy.
một nghiên cứu mới cho thấy cách sâu sắc một số chủ sở hữu Roomba trở thành gắn liền với robot máy hút bụi và cho thấy có biện pháp sẵn sàng công khai chấp nhận robot trong nhà - ngay cả những thiếu sót ()
"Họ đang sẵn sàng làm việc với một robot mà liều có vấn đề bởi vì họ thực sự, thực sự thích nó." Beki grinter, một phó giáo sư tại trường đại học của Viện công nghệ Georgia của máy tính. "Loại bắt đầu để giải quyết mối quan tâm nhiều hơn: nếu chúng ta có thể thiết kế được phần nào tình cảm hấp dẫn. nó không phải là đáng tin cậy. "
grinter quyết định nghiên cứu các thiết bị sau khi cô nhìn thấy hình ảnh trực tuyến của người dân mặc quần áo lên roombas của họ, đĩa hình, hút bụi tự định hướng được thực hiện bởi Burlington, hàng loạt bassed iRobot corp.
"Loại này quan niệm rằng ai đó sẽ ăn mặc một máy hút bụi có vẻ kỳ lạ," cô nói, "rất nhiều đang diễn ra."
cô đã giúp đỡ trẻ fromph.d sinh viên vi sung, nghiên cứu thiết kế "cảm xúc" - lý thuyết rằng một số loại thiết kế có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng trở nên bộc lộ cảm xúc ().
Roomba dường như đã kiếm được khá nhiều sau. hơn 2 triệu của các robot đã được bán ra, mặc dù một số phiên bản trước đó bị thất bại có động cơ và các vấn đề khác sau khi sử dụng chuyên sâu. công ty cho biết mô hình mới nhất của nó genetiion thứ năm - đã được "tái phát minh" cho cải thiện hiệu suất.
giai đoạn đầu tiên của dự án, liên quan đến việc theo dõi một diễn đàn trực tuyến dành cho trang web, cho thấy những người đã đặt tên roombas của họ, đi du lịch với họ một chủ sở hữu, người đã giới thiệu máy tính để cha mẹ của mình ()
những người khác báo cáo những nỗ lực của họ để "roombas-ize". nhà của họ để robot có thể đi lang thang các tầng dễ dàng hơn. một số thảm mới mua, bình quân làm sạch sàn nhà để rõ ràng con đường của robot, và mua tủ lạnh mới có độ thanh thải cao hơn để các máy có thể làm sạch theo họ dễ dàng hơn.
"Tôi đã thổi bay đi", cho biết trẻ sung. "Một số roombas vi phạm rất nhiều, họ vẫn còn có vấn đề chức năng. nhưng người dân sẵn sàng để làm cho rằng nỗ lực vì họ yêu thích đủ con robot của họ ()
phần tiếp theo, nghiên cứu 30 người sử dụng cam kết Roomba, cho thấy 21 người trong số họ cho robot của họ tên. và 16 người khác nói về các robot là một "ông". tự ý chuyển nhượng các robot một giới tính ()
giai đoạn thứ ba của nghiên cứu, trình bày tại hội nghị máy tính phổ biến ở Áo. tập trung nhiều người sử dụng truyền thống. bỏ phiếu 379 người sử dụng thuộc Hoa Kỳ. nó tìm thấy rằng một số người trước khi làm sạch nhà của họ trước khi sử dụng máy, và nó dường như để làm cho vui mừng về các việc vặt hút bụi.
Trẻ sung cho biết: "phụ nữ của ngôi nhà nói," bạn chăm sóc nó - đó là đồ chơi của bạn ".
No comments:
Post a Comment