The Netflix prize
Online contests , in addition to generating publicity , can also serve a practical purpose . one of the most talked-about competions in recent years was the Netflix prize . Netflix , a US firm that rents DVDs to its millions of members , recomments films based on members’ rental histories . the firms needed a way to improve this system , so it set up contest –the Netflix prize . the goal to create an algorithm improving the current system by at least 10% the prize : an impressive $1 million ,
After the contest was announced in 2006 , thousands of people made an effort to claim the prize . participants included mathematicians , IT specialist , and other brilliant proeddionals . though some neared the goal – coming as close as 8 or 9%- the 10% mark seemed out of reach . overtime , participants engaged in their own form of crowdsourcing and started joining forces , finally , on june 26 , 2009 , one of these teams submitted an algorithm with an improvement mark of 10.05% .
According to contest rules , once the 10% mark was reached , other teams had 30 days to beat it . and one did , delivering an algorithm boasting a 10.10% improvement rate . after reviewing both teams’ submissions , Netflix announced the winner on September 21 . all told , 40.000 teams from nearly 200 countries had participated in the race for the Netflix prize . the company was very happy with the wining algorithm , not mention the free advertising . in fact , on the same day thr winner was announced , Netflix released details of a new contest – the Netflix prize 2 .
Các giải thưởng Netflix
Cuộc thi trực tuyến, công khai tạo ra, cũng có thể phục vụ một mục đích thực tế. một trong những nói đến nhiều nhất về competions trong những năm gần đây là giải thưởng Netflix. Netflix, một công ty Mỹ thuê DVD cho hàng triệu thành viên, recomments phim dựa trên lịch sử cho thuê của các thành viên. các công ty cần một cách để cải thiện hệ thống này, do đó, nó thiết lập cuộc thi giải thưởng Netflix. các mục tiêu để tạo ra một thuật toán cải thiện hệ thống hiện tại ít nhất 10% các giải thưởng: một ấn tượng $ 1 triệu,
Sau khi cuộc thi được công bố vào năm 2006, hàng ngàn người đã thực hiện một nỗ lực để yêu cầu bồi thường các giải thưởng. người tham gia bao gồm các nhà toán học, chuyên gia IT, và proeddionals rực rỡ khác. mặc dù một số tiến gần đến mục tiêu càng gần như là 8 hoặc 9% - 10% dường như ngoài tầm với. làm thêm giờ, các đại biểu tham gia vào hình thức của crowdsourcing và bắt đầu tham gia lực lượng, cuối cùng, ngày 26 tháng sáu năm 2009, một trong những đội này đã đệ trình một thuật toán với một nhãn hiệu cải thiện 10,05%.
Theo quy định cuộc thi, một khi 10% đã đạt được, các đội khác đã có 30 ngày để đánh bại nó. và một đã làm, cung cấp một thuật toán tự hào một tỷ lệ 10,10% cải thiện. sau khi xem xét đệ trình của cả hai đội, Netflix đã công bố người chiến thắng vào ngày 21 tháng 9. tất cả nói với, 40.000 đội đến từ gần 200 quốc gia đã tham gia trong cuộc chạy đua cho giải thưởng Netflix. công ty đã rất hài lòng với các thuật toán trúng, không đề cập đến quảng cáo miễn phí. trên thực tế, trong cùng một ngày Thr người chiến thắng đã được công bố, Netflix phát hành chi tiết của một cuộc thi mới - giải thưởng Netflix 2.
Online contests , in addition to generating publicity , can also serve a practical purpose . one of the most talked-about competions in recent years was the Netflix prize . Netflix , a US firm that rents DVDs to its millions of members , recomments films based on members’ rental histories . the firms needed a way to improve this system , so it set up contest –the Netflix prize . the goal to create an algorithm improving the current system by at least 10% the prize : an impressive $1 million ,
After the contest was announced in 2006 , thousands of people made an effort to claim the prize . participants included mathematicians , IT specialist , and other brilliant proeddionals . though some neared the goal – coming as close as 8 or 9%- the 10% mark seemed out of reach . overtime , participants engaged in their own form of crowdsourcing and started joining forces , finally , on june 26 , 2009 , one of these teams submitted an algorithm with an improvement mark of 10.05% .
According to contest rules , once the 10% mark was reached , other teams had 30 days to beat it . and one did , delivering an algorithm boasting a 10.10% improvement rate . after reviewing both teams’ submissions , Netflix announced the winner on September 21 . all told , 40.000 teams from nearly 200 countries had participated in the race for the Netflix prize . the company was very happy with the wining algorithm , not mention the free advertising . in fact , on the same day thr winner was announced , Netflix released details of a new contest – the Netflix prize 2 .
Các giải thưởng Netflix
Cuộc thi trực tuyến, công khai tạo ra, cũng có thể phục vụ một mục đích thực tế. một trong những nói đến nhiều nhất về competions trong những năm gần đây là giải thưởng Netflix. Netflix, một công ty Mỹ thuê DVD cho hàng triệu thành viên, recomments phim dựa trên lịch sử cho thuê của các thành viên. các công ty cần một cách để cải thiện hệ thống này, do đó, nó thiết lập cuộc thi giải thưởng Netflix. các mục tiêu để tạo ra một thuật toán cải thiện hệ thống hiện tại ít nhất 10% các giải thưởng: một ấn tượng $ 1 triệu,
Sau khi cuộc thi được công bố vào năm 2006, hàng ngàn người đã thực hiện một nỗ lực để yêu cầu bồi thường các giải thưởng. người tham gia bao gồm các nhà toán học, chuyên gia IT, và proeddionals rực rỡ khác. mặc dù một số tiến gần đến mục tiêu càng gần như là 8 hoặc 9% - 10% dường như ngoài tầm với. làm thêm giờ, các đại biểu tham gia vào hình thức của crowdsourcing và bắt đầu tham gia lực lượng, cuối cùng, ngày 26 tháng sáu năm 2009, một trong những đội này đã đệ trình một thuật toán với một nhãn hiệu cải thiện 10,05%.
Theo quy định cuộc thi, một khi 10% đã đạt được, các đội khác đã có 30 ngày để đánh bại nó. và một đã làm, cung cấp một thuật toán tự hào một tỷ lệ 10,10% cải thiện. sau khi xem xét đệ trình của cả hai đội, Netflix đã công bố người chiến thắng vào ngày 21 tháng 9. tất cả nói với, 40.000 đội đến từ gần 200 quốc gia đã tham gia trong cuộc chạy đua cho giải thưởng Netflix. công ty đã rất hài lòng với các thuật toán trúng, không đề cập đến quảng cáo miễn phí. trên thực tế, trong cùng một ngày Thr người chiến thắng đã được công bố, Netflix phát hành chi tiết của một cuộc thi mới - giải thưởng Netflix 2.
No comments:
Post a Comment